Lượt xem: 613

Chị Võ Thanh Thủy - hội viên phụ nữ ấp Cống đôi, xã Hồ Đắc Kiện vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng

Đến ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện, hỏi chị Võ Thanh Thủy - hội viên phụ nữ ấp Cống Đôi thì ai cũng biết đến, bởi chị Thủy là tấm gương vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhiệt tình tham gia các phong trào và hoạt động công tác hội tại địa phương.

    Chị Võ Thanh Thủy, sinh năm 1983 tại thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú. Năm 2004, chị Thủy lấy chồng về ngụ tại ấp Cống Đôi cho đến nay. Những năm đầu mới về đây, gia đình chị Thủy vô cùng khó khăn, vợ chồng chị ai thuê gì làm nấy, rồi lần lượt 2 con chị ra đời, khó khăn lại càng nhiều hơn. Chị được gia đình nhà chồng cho 4.000m2 đất trồng lúa, nhưng trồng năm nào cũng bị thua lỗ. Năm 2015, chị Thủy bắt đầu tham gia hội viên phụ nữ ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện. Tham gia sinh hoạt hội, chị được tuyên truyền, vận động về Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, chị Thủy được chia sẻ học hỏi kinh nghiệm của các hội viên khác về phát triển kinh tế hộ gia đình, nuôi dạy con cái và ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi.


Chị Võ Thanh Thủy - hội viên phụ nữ ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện bên vườn chanh không hạt gia đình. Ảnh Thu Ngân

 

    Chị Thủy trăn trở suy nghĩ, quyết tâm vươn lên, thay đổi cuộc sống. Bước đầu có kiến thức, chị Thủy mạnh dạn đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ xã ủy thác hỗ trợ 30 triệu đồng nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội mua heo giống và bắt đầu chăn nuôi heo, sau thời gian chị Thủy bắt đầu chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng màu. Không ngừng lại ở đó, gia đình chị Thủy tiếp tục chuyển đổi đất trồng màu kém hiệu quả sang trồng chanh không hạt. Đến tháng 9-2019, chị thủy tham gia vào Tổ hợp tác trồng chanh không hạt ấp Cống Đôi, dù chỉ mới tham gia nhưng thu hoạch trái đợt nào cũng được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm vì chị trồng chanh theo quy trình VietGAP và đây chính là nguồn thu đáng kể của gia đình chị Thủy, ước mỗi năm thu hoạch từ chanh không hạt từ 150 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, chị có thêm thu nhập từ chăn nuôi heo và mua bán nhỏ tại nhà. Hiện tại chị Thủy đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, cuộc sống gia đình ổn định.

    Chị Thủy chia sẻ: “Nhờ tham gia vào Hội mà tôi đã có thêm nhiều kiến thức, được hỗ trợ vay vốn và tham gia Tổ hợp tác trồng chanh không hạt, từ đó cuộc sống tôi khá lên, không còn khó khăn như trước nữa”.

    Bằng sự nỗ lực, cố gắng, nhiệt tình tham gia công tác Hội, chị đã được hội viên tín nhiệm làm Tổ trưởng Tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ hoạt động có chất lượng và đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ quá hạn phát sinh, trả nợ gốc, lãi đầy đủ và đúng hạn, giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong ấp Cống Đôi có điều kiện tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước một cách nhanh chóng và thuận lợi, có vốn sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống, lo cho con cái học hành.

    Hiện nay, tổ vay vốn chị đang quản lý có 49 thành viên tham gia, với tổng dư nợ trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chị Thủy đã cùng hội viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như Phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

    Nói về chị Thủy, đồng chí Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hồ Đắc Kiện cho biết: “Chị Thủy là một trong những gương hội viên phụ nữ điển hình trên địa bàn xã Hồ Đắc Kiện, bởi ở chị Thủy có một ý chí kiên cường, không ngại gian khó, vượt qua tất cả khó khăn bằng nghị lực và ý chí của bản thân, nay chị Thủy đã có cuộc sống ổn định, con cái học đến nơi đến chốn”.

    Với ý chí vươn lên không ngại khó, gia đình chị Thủy hiện nay đã có cuộc sống ổn định. Kết quả mà chị đạt được là nhờ vào tinh thần không khuất phục trước khó khăn, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Chị Võ Thanh Thủy là một trong những tấm gương phụ nữ điển hình, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em hội viên phụ nữ học tập và noi theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 7488
  • Trong tuần: 78,195
  • Tất cả: 11,801,515